Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống tại các xóm trên địa bàn xã Thanh Long
Lượt xem: 150
 

Từ ngày 28/11 đến ngày 30/11/2022, Ủy ban nhân dân xã phân công các đồng chí trong Ban chỉ đạo xã xuống xóm Tuyên truyền giảm thiểu tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận thuyết thống tại 11 xóm trong toàn xã. Tham dự tại buổi tuyên truyền có Bí thư chi bộ, trưởng xóm, ban dân cư xóm và toàn bộ nhân dân trong xóm.

         Tuyên truyền về thực trạng, hệ lụy của tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi để tiếp tục tuyên truyền, vận động người dân nâng cao nhận thức hơn nữa về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống cũng như hệ lụy của nó đối với cá nhân, gia đình và xã hội.

Xã Thanh Long là xã vùng III của huyện Hà Quảng, toàn xã có 09 xóm đặc biệt khó khăn và 02 xóm khó khăn 100% là người DTTS. Là một xã miền núi với nhiều thành phần dân tộc, đời sống sinh hoạt của bà con còn mang đậm tính tập quán của từng dân tộc, trình độ nhận thức pháp luật chưa cao nên việc lập gia đình sớm dẫn đến tình trạng gánh nặng gia đình, tự ti về bản thân tạo nên những trở ngại cho sự phấn đấu của bản thân những trẻ em gái. Chính vì vậy việc tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật nói chung và tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống nói riêng còn gặp một số khó khăn, trở ngại.

Việc tuyên truyền về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống nhận  được sự tham gia đông đảo, tích cực của nhân dân trong công tác tuyên truyền vận động người dân, đồng bào nâng cao nhận thức, ý thức trách nhiệm trong việc thực hiện các quy định của pháp luật về hôn nhân và gia đình; tạo sự đồng thuận trong xã hội, góp phần ngăn chặn và đẩy lùi tình trạng tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số trên địa bàn xã trong thời gian tới./.

Một số hình ảnh tuyên truyền tại các xóm:

 

Ban biên tập xã