Tin tức






Thống kê truy cập
  • Đang truy cập: 1
  • Hôm nay: 1
  • Trong tuần: 1
  • Tổng lượt truy cập: 1
Đăng nhập
Gặt điểm đánh giá năng suất lúa vụ Mùa năm 2022
Lượt xem: 148
Ủy ban nhân dân  xã Thanh Long tổ chức gặt điểm đánh giá năng suất lúa vụ  mùa năm 2022. Tổ gặt điểm của xã đã thông báo và xây dựng lịch gặt điểm đối với các xóm. Cùng tham gia gặt điểm, đánh giá năng suất lúa tại các xóm có các đồng chí đại diện lãnh đạo UBND xã, cán bộ khuyến nông, cán bộ địa chính phụ trách nông nghiệp,  cán bộ văn phòng thống kê xã và trưởng xóm các xóm trên địa bàn xã.

Tổ công tác gặt điểm, đánh giá năng suất các giống lúa vụ mùa 2022 của xã đã triển khai nội dung, phương pháp cách thức tiến hành gặt điểm tới toàn thể các thành viên tham gia gặt điểm, đánh giá năng suất. Việc bố trí địa điểm gặt và các điều kiện đảm cho công tác gặt điểm, đánh giá năng suất được xã chuẩn bị chu đáo, kết quả gặt điểm đảm bảo khách quan, sát với thực tế.

 

Một số hình ảnh gặt điểm tại các xóm xã Thanh Long

Kết quả gặt điểm tại các xóm điểm tốt cho năng suất bình quân 56,8 tạ/ha, điểm trung bình  cho năng suất bình quân 42,2 tạ/ha, điểm xấu cho năng suất bình quân 24,4tạ/ha.

Năng suất cây lúa vụ mùa toàn xã năm 2022 đạt 41,2 tạ/ha.

Từ kết quả gặt điểm giúp cho Ủy ban nhân dân xã có cơ sở đánh giá năng suất lúa vụ mùa  2022 tại địa phương. Từ đó, kịp thời tham mưu đề xuất với UBND huyện, các phòng ban chuyên môn của huyện những vấn đề liên quan tới công tác chỉ đạo sản xuất, cơ cấu giống lúa và các biện pháp kỹ thuật tác động để các vụ sản xuất vụ sau tiếp tục gặt hái những thành công hơn nữa.

 

Ban biên tập